image banner
Nhân trường hợp vết thương tim được cứu sống tại Bệnh Viện Nguyễn Đình Chiểu

         Vào lúc 16 giờ 30 phút, ngày 21/7/2024, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam, tên T.T.T, sinh năm 1981 (ngụ tại xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) nhập viện trong tình trạng khó thở với vết thương vùng trước ngực, người nhà khai do bị đâm. Bác sĩ khám, cho làm cận lâm sàng khẩn cấp, xác định bệnh nhân bị tràn máu màng ngoài tim lượng nhiều, vết thương thấu ngực, theo dõi thấu tim và thiết lập quy trình báo động đỏ chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

         Người nhà người bệnh T.T.T cho biết, cùng ngày nhập viện, người bệnh bị đâm không rõ hung khí, xảy ra tại xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Sau khi bị đâm,  người bệnh than nặng ngực khó thở tăng dần nên người nhà nhanh chóng đưa đến Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm sơ cứu và được chuyển ngay đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

         Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Trí (Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu) là phẫu thuật viên chính cho biết, người bệnh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng rất nặng, nếu không cấp cứu kịp thời có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Vết thương ở vùng trước ngực dưới mũi kiếm xương ức kích thước khoảng 0.5 x 0.5cm xuyên hướng lên trên, vết thương xuyên thủng thất phải gần vị trí mỏm tim, gây tràn máu màng ngoài tim lượng nhiều dẫn đến chèn ép tim cấp, huyết áp không đo được. Kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện khẩn cấp, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành mở ngực trái, mở màng tim giải áp, khâu cầm máu lổ thũng thất phải, đặt ống dẫn lưu màng tim, màng phổi và băng bó vết thương. Sau phẫu thuật bệnh nhân dần hồi tỉnh, các dấu sinh hiệu dần ổn định.

         Đến 15 giờ ngày 24/7/2024, tình trạng  người bệnh cải thiện tốt và được chuyển đến khoa Ngoại tổng quát để theo dõi và tiếp tục điều trị.

 

anh tin bai

Bệnh nhân đã hồi tỉnh sau cuộc phẫu thuật, đang nằm theo dõi tại khoa Ngoại tổng quát

         Qua trường hợp này, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu khuyến cáo người dân với những vết thương vùng ngực chưa rõ nguyên nhân cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế có đủ điều kiện để cấp cứu kịp thời, không chủ quan, không tự xử lý vết thương tại nhà.

         Việc kích hoạt quy trình báo động đỏ khẩn cấp tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã được thực hiện từ tháng 12/2016, quy trình này đã đem lại hiệu quả rất lớn trong việc cấp cứu những trường hợp nguy kịch, kết nối nhanh chóng với nhiều chuyên khoa, giảm các thủ tục hành chính để cùng phối hợp kịp thời cứu sống người bệnh.

Tin và ảnh: Ban biên tập Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu 

image
Video bệnh viện
Tin mới
BỆNH VIỆN NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Địa chỉ: 109 Đoàn Hoàng Minh, Phường 5, Thành Phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam

Hotline: 0275 3817 555

Email: bvndckhth@gmail.com

Website: http://bvndc.vn