image banner
Nhân trường hợp ngừng tim được cấp cứu thành công tại Bệnh Viện Nguyễn Đình Chiểu

Vào lúc 23 giờ 45 phút, ngày 29/7/2024, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ, tên N.T.E, sinh năm 1953 (ngụ tại thị trấn Mỏ Cày,  huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) nhập viện trong tình trạng tim đập chậm và khó thở. Bác sĩ khám, cho làm cận lâm sàng khẩn cấp, xác định bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim nặng (mất dẫn truyền hoàn toàn ở nút nhĩ thất) và thiết lập quy trình báo động đỏ chỉ định đặt máy tạo nhịp tạm thời cấp cứu.

Người nhà người bệnh N.T.E cho biết, cùng ngày nhập viện, người bệnh buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi nhiều, tim đập chậm và khó thở, người nhà nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Theo bác sĩ CKI Nguyễn Minh Trí (Phụ trách khoa Nội A), là phẫu thuật viên chính cho biết, người bệnh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng rất nặng, nếu không cấp cứu kịp thời có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở, nhịp tim chậm 31-32 lần/phút, có nhiều khoảng ngừng tim, cần được cấp cứu tim mạch khẩn cấp. Kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện khẩn cấp, ê kíp điều trị rối loạn nhịp của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim qua đường tĩnh mạch. Trong quá trình đặt máy, có lúc bệnh nhân ngưng tim, ê kíp phải vừa hồi sức vừa đặt máy. Sau khi đặt máy tạo nhịp, bệnh nhân dần hồi tỉnh, các dấu sinh hiệu dần ổn định.

Đến 08 giờ ngày 29/7/2024, tình trạng người bệnh cải thiện tốt và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị do bệnh nền quá nặng.

anh tin bai

(Ánh: Bệnh nhân N.T.E, sinh năm 1953  -  Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu)

Qua trường hợp này, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu khuyến cáo người dân với những triệu chứng choáng váng, mệt mỏi, ngất, tim đập nhanh, tim đập chậm hoặc tim đập không đều cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế có đủ điều kiện để chẩn đoán bệnh kịp thời, không được chủ quan.

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã được Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và vĩnh viễn từ năm 2019. Hiện tại ê kíp điều trị rối loạn nhịp Bệnh Viện Nguyễn Đình Chiểu đã đặt 109 ca tạo nhịp tim tạm thời, 50 ca  tạo nhịp tim vĩnh viễn.Việc triển khai kỹ thuật tạo nhjp tim đã đem lại hiệu quả rất lớn trong xử trí cấp cứu những trường hợp rối loạn nhịp chậm nguy hiểm, rút ngắn thời gian chờ điều trị của bênh nhân, giảm được số lượng bệnh nhân đột tử do rối loạn nhịp chậm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Bến Tre tiếp cận được kỹ thuật mới, giảm chi phí khi phải đi điều trị tại các Bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh.  

Tin: Ban biên tập Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu

image
Video bệnh viện
Tin mới
BỆNH VIỆN NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Địa chỉ: 109 Đoàn Hoàng Minh, Phường 5, Thành Phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam

Hotline: 0275 3817 555

Email: bvndckhth@gmail.com

Website: http://bvndc.vn