image banner
Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu nhận giải Bạch Kim của Hội Đột quỵ thế giới
Ngày 18-9-2024, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức Hội thảo cập nhật xử trí cấp cứu đột quỵ và đón nhận Giải thưởng Bạch Kim của Hội Đột quỵ thế giới.

Hội thảo thu hút hơn 200 cán bộ y tế đến từ các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Đặc biệt, có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Huy Thắng - Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Trưởng khoa Đột quỵ Bệnh viện 115 đến dự, chủ nhiệm bộ môn nội thần kinh, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

anh tin bai

Đột quỵ não là một biến cố sức khỏe rất nguy hiểm xảy ra đột ngột. Nếu không được cấp cứu kịp thời trong vài giờ thì để lại di chứng có thể dẫn đến tàn tật, thậm chí tử vong. Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tỉnh thành lập đơn vị đột quỵ não, nơi tiếp nhập cấp cứu các bệnh nhân đột quỵ não. Bệnh viện đã nhanh chóng tiếp cận và xây dựng quy trình tiếp nhận điều trị theo hướng dẫn của Hội Đột quỵ Việt Nam cũng như Hội Đột quỵ thế giới. Quy trình này đòi hỏi mọi thành viên tham gia cấp cứu đột quỵ phải tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian để người bệnh được chẩn đoán và điều trị sớm nhất, hạn chế tối đa di chứng tàn tật và tử vong cho người bệnh. Sau thời gian vận hành, quy trình cấp cứu đột quỵ của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu được Hội Đột quỵ thế giới đánh giá đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và xứng đáng được trao giải Bạch Kim.

Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Huy Thắng, BSCK2. Nguyễn Hữu Hữu - Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã cùng chia sẻ kinh nghiệm xử trí, đánh giá khi tiếp cận với ca bệnh có chẩn đoán đột quỵ. Các diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa, nhằm rút ngắn tối đa thời gian điều trị đặc hiệu cho bệnh nhân. Điều này không chỉ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng mà còn giảm thiểu nguy cơ tử vong và tàn phế sau đột quỵ. 

anh tin bai

PGS.TS. Nguyễn Huy Thắng đánh giá cao năng lực chuyên môn của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong điều trị đột quỵ. Ông cho biết, giải Bạch Kim của Hội Đột quỵ thế giới là một giải thưởng danh giá công nhận Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã xây dựng các quy trình điều trị đột quỵ đạt các tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt, do Hội Đột quỵ thế giới đề ra, gồm: Khả năng đào tạo nhân sự chuyên môn, trang thiết bị phục vụ chẩn đoán, can thiệp và điều trị đột quỵ cấp. Đây sẽ là tiền đề để Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu phấn đấu hướng tới can thiệp mạch não, cấp cứu thành công nhiều người bệnh đột quỵ nguy kịch của tỉnh. Đồng thời, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ tuyến huyện, góp phần hình thành một mạng lưới điều trị đột quỵ hiệu quả trên toàn tỉnh.

Nguồn: Ngọc Hoa - Chí Nguyên (Báo Đồng Khởi)

image
Video bệnh viện
Tin mới
BỆNH VIỆN NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Địa chỉ: 109 Đoàn Hoàng Minh, Phường 5, Thành Phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam

Hotline: 0275 3817 555

Email: bvndckhth@gmail.com

Website: http://bvndc.vn