image banner
KHOA KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN

GIỚI THIỆU KHOA KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN

1. CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ
- Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn là khoa chuyên môn thuộc khối Cận lâm sàng, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện, chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và các nhiệm vụ quản lý khác được giao trong toàn bệnh viện.
- Xây dựng các quy định, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trên cơ sở các quy định, hướng dẫn chung của Bộ Y tế và trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
- Phối hợp với các khoa, phòng liên quan giám sát công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, bao gồm: khử khuẩn, tiệt khuẩn đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, thực hiện kỹ thuật, quy trình vô khuẩn trong khám điều trị, chăm sóc bệnh nhân, thường xuyên kiểm soát môi trường, giám sát việc phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lí chất thải cho toàn bệnh viện bảo đảm vệ sinh bệnh viện sạch đẹp.
- Kiểm tra, đôn đốc cán bộ, viên chức, hợp đồng lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên, người bệnh, người nhà người bệnh và khách thực hiện đúng quy định kiểm soát nhiễm khuẩn trong công tác khám, chữa bệnh.
- Tuyên truyền, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến dưới về kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Tham gia cùng Khoa vi sinh, Khoa dược và các khoa lâm sàng theo dõi vi khuẩn kháng thuốc và sử dụng kháng sinh hợp lý. Theo dõi và báo cáo các vi khuẩn kháng thuốc của bệnh viện hàng quý
- Phối hợp với các khoa, phòng, các thành viên mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan tới công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
2. SLOGAN: “Không vi khuẩn không lo lây bệnh”
3. CƠ CẤU TỔ CHỨC:
Tổng số nhân sự: 15
4. LÃNH ĐẠO KHOA

    Trưởng khoa: ĐD.CKI Lê Ngọc Sơn
5. ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
    Địa chỉ: BV Nguyễn Đình Chiểu, số 109 Đoàn Hoàng Minh, phường 5, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

 
image
Video bệnh viện
Tin mới
BỆNH VIỆN NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Địa chỉ: 109 Đoàn Hoàng Minh, Phường 5, Thành Phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre, Việt Nam

Hotline: 0275 3817 555

Email: bvndckhth@gmail.com

Website: http://bvndc.vn